Theo đó, thiết kế được lấy cảm hứng từ tinh thần vui tươi, nét bình dị đặc trưng của mảnh đất và con người Xứ Quảng như nụ cười, con đò, cánh diều, bãi biển, dòng sông.
Về màu sắc, logo được thể hiện trên 4 tông màu chính: màu xanh lá cây của thiên nhiên, của du lịch xanh; màu xanh dương của biển; màu vàng cam tượng trưng di sản văn hóa; màu đỏ của ẩm thực.
|
Logo chính thức của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 (Ảnh: BTC) |
Đây cũng là các màu chủ đạo trong logo du lịch Việt Nam, logo du lịch 5 địa phương nhóm liên kết: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Việc lựa chọn màu sắc của logo lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên Xứ Quảng, đồng thời cũng thể hiện sự sinh động đặc trưng của sự kiện Năm Du lịch quốc gia đa sắc màu.
Thông qua logo này, du khách sẽ cảm nhận được những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị mà sâu lắng tại điểm đến của các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới như Chùa Cầu, khu đền tháp Mỹ Sơn.