Theo đó, chương trình đề ra mục tiêu: Định hướng thị trường và điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc các ngành nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.
Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh sang các thị trường tiềm năng trong giai đoạn 2022-2025. Xác định các sản phẩm của địa phương có tiềm năng để tập trung hỗ trợ, tìm kiếm thị trường, xúc tiến phát triển xuất khẩu.
Phấn đấu đến năm 2025, giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Quảng Nam đạt 3,3 tỷ USD, trong đó đề ra mục tiêu xuất khẩu đối với từng nhóm hàng đến năm 20251 , tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 17,4%/năm, nằm trong số 20 tỉnh thành xuất khẩu lớn nhất cả nước.
Qua đó, xác định các mặt hàng chủ lực đẩy mạnh xuất khẩu trong giai đoạn 2022-2025 bao gồm: Nhóm ngành hàng nông, lâm, thủy sản có vị trí quan trọng trong cơ cấu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, phấn đấu giá trị sản xuất ngành nông, lâm, thủy sản đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm 3,0 - 3,5%, tầm nhìn đến năm 2030 chiếm khoảng 6% trong GRDP cơ cấu kinh tế của tỉnh . Giá trị xuất khẩu đến năm 2025 đạt 300 triệu USD.
Cụ thể, nông sản: Sâm Ngọc Linh; Măng cụt; Dưa hấu; Chuối. Lâm sản: Tập trung sử dụng giống Keo lai nuôi cấy mô vào trồng thâm canh góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của rừng trồng theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu sản phẩm từ khai thác gỗ non xuất khẩu dăm sang khai thác gỗ lớn nhằm tạo vùng nguyên liệu tập trung, cung cấp nguyên liệu gỗ cho công nghiệp chế biến đồ gỗ xuất khẩu, giảm dần nhập khẩu gỗ nguyên liệu và phát triển dịch vụ môi trường rừng.
Thủy sản: Thu hút doanh nghiệp đầu tư nhà máy chế biến, ứng dụng công nghệ đóng gói và bảo quản thực phẩm đối với hàng thủy sản xuất khẩu, nhất là các mặt hàng thế mạnh của tỉnh là tôm chân trắng và tôm sú.
Nhóm hàng Công nghiệp, Công nghiệp hỗ trợ: Tiếp tục hỗ trợ Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường Thái Lan, Myanmar, Philippines, Mỹ, Nhật và mở rộng sang các nước trong khu vực ASEAN.
Nhóm hàng gia công xuất khẩu: Máy móc và linh kiện điện tử; hàng dệt may, da giày; hàng da giày…