Thoát nàng “đào mỏ”, tìm tình yêu đích thực
Mở các khóa học “dạy yêu” được 3 năm nay, anh Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Học viện FVA cho biết anh đã từng nghe nhiều câu chuyện trái khoáy, oái ăm của các học viên trong hành trình chinh phục ái tình.
Anh Sơn rất nhớ trường hợp của Đ., 28 tuổi, là bác sỹ làm việc trong một bệnh viện lớn ở Sài Gòn. Gia đình Đ. căn bản, bản thân anh cũng có công việc và thu nhập tốt nên rất có lợi thế về tài chính. Một chàng trai đi xe 4 bánh, phóng khoáng và ga lăng nên nhiều cô gái chủ động tiếp cận Đ. Anh chàng cũng từng theo đuổi nhiều cô gái xinh đẹp, chân dài, ngặt nỗi đây chỉ là những cô nàng “đào mỏ”.
Điệp khúc mà Đ. nhận được từ phía các cô này hàng tháng là: “Anh cho em mấy trăm về quê”, “Anh mua cho em chiếc váy mới”, “Cuối tháng rồi cho em ít tiền nộp tiền nhà”… Với một người như Đ., chuyện tiền bạc đối với anh chàng không quan trọng, anh ta cũng không khó chịu gì khi các cô gái kia xin tiền, vấn đề ở đây là cảm giác bị lợi dụng khiến anh chàng đôi lúc rất buồn và bực mình.
Anh Sơn chia sẻ: “Qua câu chuyện mà Đ. kể, tôi thấy việc lựa chọn mục tiêu và cách tương tác của Đ. với những mục tiêu đang theo đuổi khá non kém. Đ. thấy mình có điều kiện vật chất nên cứ bày ra để các cô gái kia nhìn thấy, đó là lý do đa phần các cô gái đến với Đ. đều nhằm mục đích lợi dụng tiền bạc của anh chàng.
Tôi khuyên Đ. không nên tiếp cận đối tượng bằng vỏ bọc vật chất mà phải tương tác bằng chính sức hút bên trong mình, có như vậy mới gạt đi được các cô nàng “đào mỏ”, nhìn nhận được đâu là cô nàng thực sự phù hợp với mình”. Liền sau đó, anh Sơn giúp Đ. thay đổi, “mục tiêu” mới là một cô gái đang làm ngân hàng.
|
Anh Nguyễn Văn Sơn chứng kiến nhiều chuyện bi hài từ việc “trai ngoan” cưa gái |
Trước đây, dù đi làm hay đi chơi Đ. chỉ chuyên quần âu áo sơ mi lịch lãm, khô cứng, hình ảnh, status trên Facebook thường ủy mị, buồn chán, đơn độc. Đ. được dẫn đi thay đổi kiểu tóc, gu ăn mặc năng động, trẻ trung hơn, các hình ảnh trên Facebook được cập nhật liên tục với nhiều biến đổi. Cách nhắn tin nhàm chán, khuôn mẫu cũng biến hóa linh hoạt hơn. Sau một thời gian, cô nàng bắt đầu có dấu hiệu “bật đèn xanh” cho anh chàng bằng cách nhờ anh chàng tư vấn mua laptop.
“Khổ nỗi, Đ. lại chưa bắt sóng được tín hiệu này nên tư vấn một cách rất chung chung, muốn rẻ thì hãng này, muốn bền thì hãng kia. Trong khi đó, anh chàng hoàn toàn có thể nói: “Hôm vừa rồi anh cũng mới dẫn một chị cùng cơ quan đi mua một chiếc máy tính khá đẹp và giá cả cũng hợp lý”, anh Sơn nói.
Anh Sơn còn cho biết, nhiều khi bản thân anh phải đăng nhập vào tài khoản Facebook của học viên này, đọc lại những cuộc nói chuyện mà Đ. trao đổi với cô gái mình thầm thương trộm nhớ để hiểu về tính cách của cô gái kia cũng như “bắt lỗi”, “nhặt sạn” trong cách giao lưu, chia sẻ của anh chàng với đối tượng. Với những sự thay đổi và tiếp cận một cách bài bản hơn, sau 2 tuần chinh phục, cô gái kia đã đồng ý trở thành người yêu của Đ. Theo thông tin mới nhất mà anh Sơn nhận được, nếu chuyện tình cảm tiến triển thuận lợi thì họ sẽ tính đến chuyện cưới xin vào cuối năm.
Chiến dịch chinh phục cô nàng cá tính
Một chàng trai si tình khác mà anh Sơn cũng từng phải đồng hành trong chiến dịch “chinh phục ái tình” là một chàng kiến trúc sư tên T., 26 tuổi ở Hà Nội. Chàng kiến trúc sư trẻ này rất tốt bụng, hiền lành, từng tốt nghiệp loại giỏi của một trường đại học có tiếng. Anh chàng cuồng si một cô nàng siêu cá tính, lúc nào cũng nghĩ ngợi và mơ tưởng về cô nàng.
Chính sự tấn công dồn dập không ngừng nghỉ của anh chàng khiến cô nàng kia sợ và cảnh giác. Để xua đuổi kẻ làm phiền đáng ghét, vạch định sẵn ranh giới, cô nàng không ngừng đăng tải những bức ảnh cặp kè với các chàng trai khác, thậm chí còn nói thẳng với anh chàng nên tránh xa mình ra bởi dẫu có cố làm gì đi nữa thì cũng sẽ không có kết quả.
“Nếu như anh chàng đang ở vạch xuất phát thì mọi chuyện có thể sẽ dễ dàng hơn, đằng này cậu ấy tới khóa học khi đã là một “phiên bản lỗi”, bị mục tiêu tránh né, xa lánh nên sẽ cần sự nỗ lực cũng như một kế hoạch vô cùng cụ thể, chi tiết để làm thay đổi những ấn tượng xấu về cậu ấy trong mắt của cô gái kia”, anh Sơn nói.
Một kế hoạch “cưa cẩm” có bài bản được vẽ ra. Anh T. được chỉ định phải kiềm chế cảm xúc bản thân, cắt đứt liên hệ với đối tượng trong một thời gian ngắn. Thay vào đó, T. sẽ bắt tay vào công cuộc chỉnh sửa hình ảnh bản thân. Trước đây, T. chưa từng chú trọng đến cách ăn mặc, trang phục xuề xòa thì hiện giờ sẽ làm mới bản thân bằng những bộ quần áo sáng màu, trẻ trung.
|
Lớp học dạy yêu thu hút đông đảo đấng mày râu đang "FA". |
Những hình ảnh quần đùi áo ba lỗ trông rất ngô nghê đăng tải trên Facebook được gỡ xuống và thay bằng hình ảnh T. tham gia tiệc tùng, đi thử ô tô, vui chơi với bạn bè, hình ảnh T. phát biểu trong một khán trường rất đông nữ giới cũng được đăng tải. Những sự thay đổi này khiến cô nàng kia bắt đầu tò mò, bình luận hỏi han. T. mừng lắm nhưng phải cố kìm lòng, chỉ trả lời một câu qua loa không bộc lộ cảm xúc gì.
Cô nàng bắt đầu quan tâm hơn đến đời sống của T. trên Facebook, anh Sơn đưa ra kịch bản là cô nàng sẽ chủ động nhắn tin cho anh chàng nhưng thực tế lại hơi khác, cô nàng chưa chủ động nhắn tin. Để tiếp tục chiến dịch, T. sẽ tấn công tiếp bằng cách lựa những dịp có liên quan đến cả hai hoặc vấn đề chung cả hai cùng quan tâm rồi gửi tin nhắn dạng hàng loạt để buộc cô gái kia trả lời. Dần dà, cuộc nói chuyện ấy được duy trì và kéo dài theo thời gian. Cô gái không còn cảm giác những tin nhắn của T. là phiền hà như trước đây nữa.
Để có buổi gặp gỡ trực tiếp đầu tiên giữa T. và cô nàng, T. đã phải tập duyệt rất kỹ từ cách đi đứng, tạo chủ đề trao đổi, nói chuyện. Ngay cả địa chỉ quán cà phê cũng là một không gian mở được lựa chọn cẩn thận. Mọi chuyện diễn ra tự nhiên như vậy, tin nhắn và các cuộc hẹn đều đặn hơn, cộng thêm nhiều buổi đi chơi ngoài trời, sau hai tháng, T. và cô gái chính thức đặt dấu mốc cho một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc./.