Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời: Căn cứ quy định tại Điều 3.2 Khoản 3, Điều 46, Quyết định số 595 /QĐ-BHXH, đối với đơn vị nợ tiền đón BHXH, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nếu người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì đơn vị có trách nhiệm đóng đủ BHXH, BH thất nghiệp, BHTNLĐ, BNN bao gồm cả tiền lãi chậm đóng theo quy định, cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH để kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động.
Trường hợp của bạn đơn vị chưa đóng đủ thì xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN sau khi thu hồi được số tiền đơn vị còn nợ thì xác nhận bổ sung trên sổ BHXH. Qua đó, bạn sẽ được cơ quan BHXH xác nhận quá trình đóng BHXH, BH thất nghiệp đến thời điểm đơn vị đóng đủ BHXH, BH thất nghiệp.