Quảng Ninh triển khai gần 900 điểm bán hàng nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân

(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, đến nay, sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng phương án và triển khai 883 điểm bán hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá phục vụ nhân dân.
Điểm bán hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá tại huyện miền núi Bình Liêu.
Điểm bán hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá tại huyện miền núi Bình Liêu.

Cụ thể, các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp phân phối các mặt hàng nhu yếu phẩm tại Quảng Ninh sẽ thực hiện đúng cam kết đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, kể cả tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn khi có hiện tượng khan hiếm hàng hóa.

Ngoài ra, các siêu thị, doanh nghiệp này chủ động hàng hóa, điều tiết trong hệ thống, chủ động đảm bảo nguồn hàng hóa tại quầy, kệ, kho đảm bảo đủ hàng hóa cho nhân dân. Hệ thống bán hàng qua các kênh thương mại điện tử cũng được tăng cường và thực hiện giao hàng tại nhà cho người tiêu dùng.

Hiện các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều duy trì hàng hóa dự trữ gấp từ 3 đến 5 lần bình thường, đồng thời sẵn sàng phương án mở thêm các kho tàng để tăng lượng hàng dự trữ. Thời gian mở cửa bán hàng cũng được các đơn vị này điều chỉnh phù hợp để hạn chế tập trung đông người tại một thời điểm. Các huyện, thị xã, thành phố cũng chủ động bố trí địa điểm bán hàng, nhân lực phối hợp với Sở Công thương và các đơn vị phân phối sẵn sàng tiếp nhận hàng hóa thiết yếu để điều tiết, cung ứng kịp thời phục vụ nhân dân.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hiền cho biết: Sở đã chỉ đạo, phối hợp và ký cam kết với các nhà phân phối hàng hóa lớn trong và ngoài tỉnh, xây dựng phương án cụ thể về lượng dự trữ hàng hóa. Thời điểm hiện tại, lượng dự trữ hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 2000 tỷ, tăng gấp 4 lần lượng dự trữ hàng hóa đợt cao điểm như dịp tết và có thể đáp ứng được 30 ngày cho nhân dân.

Sở cũng đã chỉ đạo các lực lượng thanh tra, phối hợp với các ngành chức năng, tăng cường kiểm tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như đầu cơ tích trữ hàng hóa và tăng giá cả, giúp người dân yên tâm, cùng chung sức để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 883 điểm bán hàng bình ổn giá, gồm: TP Hạ Long (207 cơ sở), TP Uông Bí (47 cơ sở), TP Cẩm Phả (57 cơ sở), TX Quảng Yên (93 cơ sở), TX Đông Triều (104 cơ sở), TP Móng Cái (79 cơ sở), huyện Vân Đồn (13 cơ sở), huyện Ba Chẽ (30 cơ sở), huyện Hải Hà (28 cơ sở), huyện Tiên Yên (76 cơ sở), huyện Đầm Hà (47 cơ sở), huyện Bình Liêu (81 cơ sở) và huyện Cô Tô (21 cơ sở).

Đọc thêm