Học sinh Hải Phòng tiếp tục nghỉ học từ 6/4

(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hải Phòng tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học từ 6/4 đến khi có thông báo mới.
Học sinh tại Hải Phòng tiếp tục nghỉ học kéo dài
Học sinh tại Hải Phòng tiếp tục nghỉ học kéo dài

Học sinh nghỉ học kéo dài

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ 6/4/2020 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian nghỉ chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiem quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học.

Văn bản chỉ đạo mới nhất của TP Hải Phòng liên quan đến giáo dục
 Văn bản chỉ đạo mới nhất của TP Hải Phòng liên quan đến giáo dục

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid-19 năm học 2019-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đảm bảo vệ sinh dịch tễ các khu nghĩa trang

Sáng 2/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo ngành chức năng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các nghĩa trang TP.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, 2 nghĩa trang lớn nhất của Hải Phòng là trang Ninh Hải (quận Dương Kinh) và nghĩa trang Phi Liệt (huyện Thủy Nguyên) đã đóng cửa và không phục vụ người dân thăm viếng mộ trong dịp lễ thanh minh từ 28/3 đến 15/4. Trong thời gian đóng cửa, Công ty Cổ phần phục vụ mai táng Hải Phòng sẽ huy động nhân lực dọn dẹp toàn bộ các phần mộ miễn phí.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra công tác chống dịch tại khu nghĩa trang.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra công tác chống dịch tại khu nghĩa trang. 

Đối với việc hỏa táng, chôn cất, Công ty Cổ phần phục vụ mai táng Hải Phòng yêu cầu các gia đình đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp, và không tụ tập quá 20 người khi đến nghĩa trang, đài hỏa táng.

Cùng với đó, Công ty cũng bố trí lực lượng thường trực 24/24h chốt các điểm cổng ra vào nghĩa trang và tại các khu chôn cất để giám sát việc thực hiện nghiêm túc các quy định về không tập trung đông người, không thăm viếng mộ…

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá Công ty Cổ phần phục vụ Mai táng và các Ban Quản lý nghĩa trang đã chấp hành nghiêm việc tạm dừng tổ chức thanh minh trong dịp này để bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng dịch.

Phó Chủ tịch yêu cầu Công ty và các Ban Quản lý nghĩa trang tổ chức tốt và thuận tiện cho các đám tang trong dịp này, vận động bà con thực hiện nghiêm túc các điều kiện vệ sinh dịch tễ, nếu cần thiết phải có biện pháp tiêu độc, khử trùng.

Chủ tịch UBND TP kiểm soát đột xuất các địa phương

Trước đó, tối 1/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã trực tiếp kiểm tra đột xuất tại một số địa phương về việc thực hiện việc hạn chế người dân ra ngoài đường sau 22 giờ.

Qua kiểm tra thực tế tại một số nút giao thông chính trên địa bàn thuộc các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến An, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng ghi nhận các địa phương triển khai tốt tinh thần chỉ đạo của Trung ương và TP đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền để người dân không lưu thông trên đường sau 22 giờ. Từ 2/4, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành.
 Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành.

Tối 1/4, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến cùng lãnh đạo một số ngành chức năng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt liên ngành: cầu Khuể, cầu sông Hóa, cầu Nghìn, cầu Chanh và chốt tiếp giáp với huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương).

Qua kiểm tra các chốt, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến đánh giá cao các địa phương và các ngành chức năng liên quan đã vận hành các chốt theo chỉ đạo của TP. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến đề nghị các lực lượng bố trí cán bộ luân phiên phù hợp, đảm bảo mọi người dân qua chốt đều được kiểm soát thân nhiệt, kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, mất an ninh trật tự.

Các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại Hải Phòng đang hoạt động khá hiệu quả.
Các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại Hải Phòng đang hoạt động khá hiệu quả.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid1-19. Tính đến 19h30 ngày 1/4, có thêm 22 ca nghi nhiễm có kết quả âm tính. Tính từ ngày 22/3 đến 1/4, Trung tâm Y tế dự phòng TP lấy 1.072 mẫu, có 857 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 215 mẫu đang chờ kết quả.

Đọc thêm