Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà người phụ nữ bán rau xin lỗi

(PLVN) - Chiều 19/4, ngay sau văn bản chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh), lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy đã đến nhà chị Vũ Thị Chinh, người bán hàng rong bị cán bộ trật tự đô thị xử lý trong video clip gây chú ý trên mạng vừa qua để xin lỗi về những lời lẽ thiếu chuẩn mực.
Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà chị Vũ Thị Chinh xin lỗi.
Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà chị Vũ Thị Chinh xin lỗi.

Theo đó, ông Đoàn Hồng Nam, chủ tịch UBND phường Bãi Cháy cùng ông Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy đã đến nhà chị Vũ Thị Chinh ở thôn Cát Thành, phường Minh Thành, TX Quảng Yên để xin lỗi về phát ngôn không chuẩn mực của cán bộ làm nhiệm vụ trật tự trên địa bàn phường.

Cùng với đó, trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Diện, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh Uỷ, Bí thư Thành ủy Hạ Long chia sẻ, ông đã xem clip người phụ nữ bị cán bộ phường xử lý ông cảm thấy rất buồn và phản cảm. Sau khi xem xong ông đã gọi điện luôn cho lãnh đạo phường Bãi Cháy yêu cầu phải chấn chỉnh ngay.

Theo Bí thư Hạ Long, nếu lực lượng trật tự đô thị có cảm nhận tốt thì khi thấy người phụ nữ bán rong có tâm lý không ổn định, cán bộ càng phải bình tĩnh, không làm căng thẳng sự việc. Sau đó nhẹ nhàng vận động họ về chợ bố trí một khu để họ buôn bán đồng thời nhắc nhở nếu tái phạm sẽ thu giữ. Nếu xử lý mềm mỏng sẽ không có chuyện người phụ nữ phản kháng mạnh mẽ giằng co dao như vậy.

Đồng thời, Bí thư Hạ Long cho rằng, “công việc trật tự đô thị rất khó khăn, chính quyền và cán bộ phải rất quyết tâm. Trong quá trình làm nhiệm vụ gặp tình huống căng thẳng phải tỉnh táo, giái quyết công việc linh hoạt, không vì áp lực hoàn thành nhiệm vụ mà có những cử chỉ hành vi phát ngôn thiếu chuẩn mực. Việc bà con buôn bán làm ăn chính quyền sẽ tạo điều kiện. Tuy nhiên những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ ghi lại hình ảnh vi phạm, nhắc nhở nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, báo Pháp Luật Việt Nam thông tin, khoảng 19h ngày 18/4, trên fanpage Quảng Ninh 24/7 và trên tài khoản facebook Thùy Linh đăng tải clip lên mạng xã hội phản ánh về việc lực lượng trật tự đô thị phường Bãi Cháy thực thi nhiệm vụ đã xử lý trường hợp bán hàng rong (bán rau xanh) trên đường phố.

Đáng chú ý trong đoạn clip người phụ nữ bán rau liên tục nói “cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nông cô đừng lấy của cháu nữa”...Clip được chia sẻ "chóng mặt". Cùng với đó là những bình luận cho rằng hình ảnh này phản cảm, cách làm việc cứng nhắc, bất bình với cách xử lý và phát ngôn thành viên tổ công tác.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, thành phố Hạ Long đã yêu cầu Bí thư Đảng Ủy phường Baĩ Cháy khẩn trương kiểm tra xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan, trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo phường trực tiếp đến nhà gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của cán bộ trật tự đô thị.

Đọc thêm