Tổng cục Quản lý thị trường phát động Tháng hiến máu tình nguyện

(PLVN) - Sáng nay - 4/5/2020, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, chính thức phát động Tháng hiến máu tình nguyện đối với toàn bộ lực lượng cán bộ công chức QLTT.
Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh tham gia ngày hội hiến máu
Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh tham gia ngày hội hiến máu

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh đã viết thư kêu gọi toàn lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện.

Thư viết, Tổng cục QLTT mong muốn mỗi cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên, để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn.

Lực lượng QLTT tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện
Lực lượng QLTT tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện  

“Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tôi hy vọng mọi người chúng ta hãy cùng nhau thực hiện nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, tình cảm đối với cộng đồng và xã hội, góp phần thúc đấy phong trào hiến máu tình nguyện như lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước” - thư của Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh viết.

Ông Linh cũng chia sẻ, ông mong muốn, hiến máu sẽ không còn là hoạt động nhân đạo nữa mà dần dần sẽ trở thành trách nhiệm của mỗi công dân nói chung, của lực lượng QLTT nói riêng.

Mỗi cán bộ công chức QLTT sẽ coi hoạt động hiến máu là trách nhiệm của mình
 Mỗi cán bộ công chức QLTT sẽ coi hoạt động hiến máu là trách nhiệm của mình

Dự kiến sẽ có ít nhất khoảng 30% lực lượng cán bộ công chức QLTT tham gia hành động trong Tháng hiến máu tình nguyện. Theo đó sẽ có khoảng hơn 2.000 người tham gia hiến máu trong tháng 5 này và ngân hàng máu của Viện huyết học truyền máu Trung ương sẽ tiếp nhận thêm được ít nhất hơn 1.000 lit máu từ cán bộ công chức QLTT. 

Hoạt động này cũng sẽ được Tổng cục QLTT tổ chức hàng năm, để hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ trở thành trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức QLTT 

Đọc thêm