Vĩnh Phúc: Xe quá tải “náo loạn” huyện Bình Xuyên

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ khu vực khai thác đất, hàng chục chiếc xe tải cơi nới thành thùng mang logo “Thạch Anh” chở đất quá tải trọng “náo loạn” trên các tuyến tỉnh lộ 302B, 310, 310B và quốc lộ 2, dễ dàng “qua mặt” lực lượng chức năng huyện Bình Xuyên để tập kết đất tại KCN Sơn Lôi và KĐT Thép Việt Đức.

Trong thời gian ngắn, Báo PLVN liên tiếp nhận được thông tin của người dân xã Trung Mỹ, Thiện Kế, TT. Bá Hiến của huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), phản ánh về tình trạng đoàn xe tải “Thạch Anh” cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng trên các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ gây ra tình trạng ùn ứ giao thông, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Ghi nhận thực tế, khoảng 3 giờ chiều 17/3/2022, lực lượng CSGT có mặt trước cổng trạm y tế xã Trung Mỹ (Bình Xuyên – Vĩnh Phúc). Lúc này, gần 40 phương tiện chở đất nối đuôi nhau “án binh bất động - nín thở nằm chờ” trên cánh đồng giáp tỉnh lộ 302B. (Ảnh: Mai Hoàng)

Ghi nhận thực tế, khoảng 3 giờ chiều 17/3/2022, lực lượng CSGT có mặt trước cổng trạm y tế xã Trung Mỹ (Bình Xuyên – Vĩnh Phúc). Lúc này, gần 40 phương tiện chở đất nối đuôi nhau “án binh bất động - nín thở nằm chờ” trên cánh đồng giáp tỉnh lộ 302B. (Ảnh: Mai Hoàng)

Ít phút sau, “binh đoàn” xe đất quá tải mang logo "Thạch Anh" và "87" nối đuôi nhau “oằn mình cõng đất” tiến vào tỉnh lộ 302B, đoạn qua cổng nghĩa trang liệt sĩ xã Trung Mỹ. (Ảnh: Mai Hoàng)

Ít phút sau, “binh đoàn” xe đất quá tải mang logo "Thạch Anh" và "87" nối đuôi nhau “oằn mình cõng đất” tiến vào tỉnh lộ 302B, đoạn qua cổng nghĩa trang liệt sĩ xã Trung Mỹ. (Ảnh: Mai Hoàng)

Chỉ chưa đầy 30 phút, có tới gần 40 xe dán logo “Thạch Anh” và logo “87” có tải trọng ước chừng 40 – 50 tấn tiến vào tỉnh lộ 302B. (Video: Mai Hoàng).

Xe quá tải Thạch Anh cơi nới thành thùng, che chắn sơ sài, bụi đất vương vãi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Mỗi ngày có tới hàng trăm ngàn lượt xe Thạch Anh "tung hoành" trên các tuyến tỉnh lộ 302B, 310, 310B và quốc lộ 2. Ảnh: Nhật Nguyên.

Xe quá tải Thạch Anh cơi nới thành thùng, che chắn sơ sài, bụi đất vương vãi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Mỗi ngày có tới hàng trăm ngàn lượt xe Thạch Anh "tung hoành" trên các tuyến tỉnh lộ 302B, 310, 310B và quốc lộ 2. Ảnh: Nhật Nguyên.

Xe quá tải “Thạch Anh” mặc nhiên "náo loạn" khiến các tuyến tỉnh lộ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xuống cấp nhanh chóng, đặc biệt tại những khu vực xe tải ra vào thường xuyên ùn tắc giao thông. Ảnh: Mai Hoàng

Xe quá tải “Thạch Anh” mặc nhiên "náo loạn" khiến các tuyến tỉnh lộ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xuống cấp nhanh chóng, đặc biệt tại những khu vực xe tải ra vào thường xuyên ùn tắc giao thông. Ảnh: Mai Hoàng

Từ nơi khai thác đất tại xã Trung Mỹ đến vị trí san lấp mất chừng 20 phút, xe quay đầu khoảng 10 - 15 phút, trung bình tần suất vận chuyển đất mỗi chuyến mất khoảng một giờ đồng hồ. Nếu không gặp trục trặc một xe có thể chạy chừng 7 - 8 chuyến mỗi ngày, tương đương khoảng 300 – 400 lượt xe mỗi ngày. (Video: Mai Hoàng).

.

Anh Đào Trọng H., người dân sinh sống tại Thị trấn Bá Hiến, cho biết những chiếc xe “Hổ Vồ” hoán cải, điều chỉnh thiết kế với tải trọng lớn mang logo “Thạch Anh” đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân địa phương. Không kể trời nắng hay trời mưa, mỗi ngày có khoảng 30 – 50 chiếc xe “Thạch Anh” đua nhau quần thảo trên các tuyến đường. (Ảnh: Nhật Nguyên).

Anh Đào Trọng H., người dân sinh sống tại Thị trấn Bá Hiến, cho biết những chiếc xe “Hổ Vồ” hoán cải, điều chỉnh thiết kế với tải trọng lớn mang logo “Thạch Anh” đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân địa phương. Không kể trời nắng hay trời mưa, mỗi ngày có khoảng 30 – 50 chiếc xe “Thạch Anh” đua nhau quần thảo trên các tuyến đường. (Ảnh: Nhật Nguyên).

Điều đáng nói là trên suốt quãng đường di chuyển, mặc dù lực lượng CSGT của huyện Bình Xuyên thường xuyên túc trực tại Khu công nghiệp Bình Xuyên 2 và đầu đường Mê Linh nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ xe “Thạch Anh” nào bị kiểm tra. (Ảnh: Nhật Nguyên).

Điều đáng nói là trên suốt quãng đường di chuyển, mặc dù lực lượng CSGT của huyện Bình Xuyên thường xuyên túc trực tại Khu công nghiệp Bình Xuyên 2 và đầu đường Mê Linh nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ xe “Thạch Anh” nào bị kiểm tra. (Ảnh: Nhật Nguyên).

Sau quãng đường dài di chuyển không gặp chở ngại, xe Thạch Anh vào tập kết đất tại Khu đô thị Việt Đức Legend City (TT. Đạo Đức – Bình Xuyên) và Khu công nghiệp Sơn Lôi (xã Sơn Lôi – Bình Xuyên). (Ảnh: Nhật Nguyên).

Sau quãng đường dài di chuyển không gặp chở ngại, xe Thạch Anh vào tập kết đất tại Khu đô thị Việt Đức Legend City (TT. Đạo Đức – Bình Xuyên) và Khu công nghiệp Sơn Lôi (xã Sơn Lôi – Bình Xuyên). (Ảnh: Nhật Nguyên).

Đầu tháng 1/2022, “Binh đoàn” xe Thạch Anh từng bị “tố” vận chuyển đất khai thác trái phép từ thôn Thanh Lanh – xã Trung Mỹ. Tuy nhiên, khi lập biên bản chính quyền địa phương chỉ xác nhận tình trạng san gạt cốt nền trong khi hàng chục vạn khối đất đã được xe Thạch Anh đem tiêu thụ. Ảnh: Nhật Nguyên.

Đầu tháng 1/2022, “Binh đoàn” xe Thạch Anh từng bị “tố” vận chuyển đất khai thác trái phép từ thôn Thanh Lanh – xã Trung Mỹ. Tuy nhiên, khi lập biên bản chính quyền địa phương chỉ xác nhận tình trạng san gạt cốt nền trong khi hàng chục vạn khối đất đã được xe Thạch Anh đem tiêu thụ. Ảnh: Nhật Nguyên.

Với hàng trăm lượt xe tải cơi nới thành thùng, mỗi xe có thể chở được 20 – 40 khối đất mỗi chuyến, tính trung bình công suất vận chuyển của “binh đoàn” xe quá tải Thạch Anh phải lên tới hơn 1 vạn khối đất mỗi ngày. Tốc độ vận chuyển siêu năng lực của “binh đoàn” xe tải Thạch Anh đã "góp phần bốc hơi” nhiều quả đồi tại huyện Bình Xuyên và khiến nhiều tuyến tỉnh lộ của tỉnh Vĩnh Phúc “biến dạng”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm