Máy bay Đài Loan rơi, cổ phiếu hãng hàng không TransAsia Airways giảm kịch sàn

(PLO) -Sáng nay 24/7, trong phiên giao dịch đầu tiên sau vụ máy bay Đài Loan GE 222 gặp sự cố khiến 48 người thiệt mạng cổ phiếu của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways giảm kịch sàn xuống 7%, còn 11,1 Tân Đài Tệ (tiền Đài Loan).
Máy bay Đài Loan rơi, cổ phiếu hãng hàng không TransAsia Airways giảm kịch sàn. Ảnh: Apple Daily
Máy bay Đài Loan rơi, cổ phiếu hãng hàng không TransAsia Airways giảm kịch sàn. Ảnh: Apple Daily
Ngày 23/7, chiếc máy bay  xấu số GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways rơi từ độ cao 28 m khiến gần 48 người thiệt mạng. Chiếc máy bay gặp nạn khi hạ cánh khẩn cấp xuống một hòn đảo nhỏ ở Bành Hồ, Đài Loan. Nơi đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ cơn bão Matmo khiến các trường học và sàn chứng khoán phải đóng cửa.
Nhà chức trách cho biết có 58 hành khách, trong đó có 4 em nhỏ và 4 thành viên phi hành đoàn. Trong đó,2 hành khách mang quốc tịch Pháp. Hiện vẫn có 11 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Theo Bloomberg, giá cổ phiếu đã giảm 0,7 điểm, tương đương mức giảm 5,88% so với giá đóng cửa hôm qua. Đây là mức giá thấp nhất trong vòng hơn 1 năm trở lại đây của hãng hàng không này.
Nhiều chuyên gia nhận định rằng cổ phiếu của hãng hàng không TransAsia Airway giảm mạnh là do tâm lý nhà đầu tư sau vụ máy bay số hiệu GE222 rơi khiến 48 người thiệt mạng vào ngày 23/7. 
TransAsia Airways là hãng hàng không dân dụng tư nhân có trụ sở ở Đài Loan, được thành lập năm 1951. Công ty này cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng khách quốc tế, nội địa thường xuyên và không thường xuyên, các dịch vụ chuyển nhượng, cho thuê,… Trong năm 2011, 92,14% tổng doanh thu công ty đến từ dịch vụ vận chuyển hành khách. 
Hãng có đội bay gồm 23 chiếc máy bay Airbus, chủ yếu bay các chặng trong Đài Loan, ngoài ra còn khai thác đường bay đến Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia. Hãng từng xảy ra 8 vụ tai nạn từ năm 2002, trong đó 6 vụ liên quan đến máy bay ATR 72.

Đọc thêm