Thiếu nữ thi nhau “bóc mẽ” người yêu đi chơi mang 100 nghìn

(PLO) - Gần đây, nhiều thiếu nữ sẵn sàng lên Facebook để "bóc mẽ" việc bạn trai đi chơi chỉ có 100 nghìn, 120 nghìn,... không đủ tiền uống cafe. Cư dân mạng "dậy sóng", bởi lối sống thực dụng, thiếu suy nghĩ của các cô gái này.
Một thiếu nữ thẳng thừng tuyên bố sẽ không yêu trai nghèo.
Một thiếu nữ thẳng thừng tuyên bố sẽ không yêu trai nghèo.
Thiếu nữ thi nhau tố cáo bạn trai "rẻ mạt"
Quen nhau được 1 tháng, N.L.Sơn (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thuộc thế hệ 8X "đời chót", quyết tâm theo đuổi một nữ sinh 9X ở Hà Nội. Sau vài lần hẹn hò ở quán ăn, rạp chiếu phim không những Sơn chính thức bị nữ sinh này "đá" mà còn phải ôm một "quả đắng".
Sơn kể lại: "Tôi quen cô ấy qua Facebook nhờ một số bạn bè chung mối lái. Lần gặp đầu tiên tôi rất có thiện cảm với cô ấy, tôi cũng cảm thấy cô ấy cũng có cảm tình với tôi nên mới tán tỉnh. Sau những lần đi chơi cùng nhóm bạn thì chúng tôi hẹn hò đi chơi riêng. Nhưng không ngờ cô ấy toàn đến những chỗ "sang chảnh" đắt tiền. Một lần đi chơi với cô ấy tôi lại tốn tiền triệu.
Cho đến lần hẹn thứ 4, cô ấy bảo muốn đi xem phim. Nhưng đúng vào cuối tháng, tôi cũng chỉ còn có 200 nghìn. Tôi cũng rất ngại và cáo bận, nhưng cô ấy lại tỏ ra giận dỗi. Tôi đành đánh liều đưa nàng đi xem phim, giá của cặp vé và nước là 160 nghìn. Sau khi kết thúc phim thì cô ấy lại đòi đi ăn. Tôi đành thú thực là hết tiền, thì cô ấy giận dỗi bỏ về...".
Không những thế, câu chuyện hết tiền của Sơn còn được cô gái đưa lên Facebook để rêu rao và tuyên bố chấm dứt mối quan hệ. Mặc dù không nêu danh Sơn ra, nhưng nhiều bạn bè của Sơn cũng biết những lời "bêu rếu" đó là đang nói về Sơn. 
"Tôi thực sự rất thất vọng, bởi tôi không nghèo hèn như cô ấy rêu rao. Nếu hôm đấy cô ấy lùi lại lịch xem phim vài ngày thì tôi cũng đã nhận lương và đáp ứng nhu cầu của cô ấy... Nhưng dù sao nhờ việc này,  tôi biết rõ về con người cô ấy hơn. Việc chấm dứt quan hệ là đúng" - Sơn nói.
Mới đây nhất, ngày 27/7, cũng lại là một câu chuyện thiếu nữ dè bĩu bạn trai đi chơi chỉ có 120 nghìn lại tiếp tục gây xôn xao cộng đồng mạng. Thiếu nữ này có nickname là P.T hẹn hò đi uống cafe với một anh chàng, nhưng chàng trai lại chỉ mang 120 nghìn đồng và không đủ để trả cho hóa đơn gồm 3 cốc sinh tố, 5 hộp sữa chua và 1 quả dừa mà chính P.T đã ăn. 
Thiếu nữ P.T bóc mẽ câu chuyện về bạn trai mới quen.
 Thiếu nữ P.T bóc mẽ câu chuyện về bạn trai mới quen.
P.T ghi lên trang cá nhân của mình: " "Em vừa đi chơi về. Có một anh mời đi uống café. Khi vào quán em làm ngay 3 cốc sinh tố, 5 hộp sữa chua và một quả nước dừa. Lúc ra về anh ý đứng lên thanh toán tiền, ai ngờ gặp đúng thằng giẻ rách. Đang đi ra thì anh ấy gọi lại, em ơi anh còn mỗi trăm hai thôi không đủ tiền thanh toán đâu. Đúng là nghèo mà còn sĩ, không có tiền đòi đú. May mà lúc tối em xin mẹ được 4 trăm nghìn đi chơi. Đúng là xấu mặt loại con trai, mời mình đi café để mình trả tiền”.
Hay như câu chuyện hồi cuối năm 2013, một nữ sinh có tên  Q. A viết lên facebook cá nhân dòng trạng thái: "Thời buổi này vẫn có anh đi gặp gái cầm 100k - (100 nghìn đồng)" đã gây "bão" trong cộng đồng mạng. 
Dư luận đã "dậy sóng" với dòng chia sẻ này của nữ sinh Q.A.
 Dư luận đã "dậy sóng" với dòng chia sẻ này của nữ sinh Q.A.
Dòng bình luận của trạng thái này của Q.A liên tục bị cư dân mạng vào "ném đá", vì thế cô lý giải về dòng chia sẻ đó bằng cách kể lại câu chuyện: "Cái chuyện 100k ý, mình không có ý nói là anh ý nhiều tiền hay ít tiền mà chỉ là mỉa mai đã không có thì đừng có sĩ diện bày đặt rồi ba hoa bốc phét. ....
Đi chơi mà trà chanh 4, 5 đứa con gái là chuyện bình thường. Con gái lúc chưa quen đứa nào chả thế. Mình lịch sự hỏi đến 3, 4 lần là "Thế ngồi đâu hả anh?", anh ý bảo "Các em đi đâu anh đi đấy". Xong đến chuyện trả tiền chỉ là phép lịch sự của đàn ông. Còn đây hẳn là mời đi cơ. Còn nếu đã yêu nhau thì đó là chuyện khác. Ai mà chả có lúc nọ lúc kia...".
Người trẻ đừng sống thực dụng
Cũng thuộc thế hệ 9X, cũng có bạn trai, Nguyễn Kiều Ly, sinh viên trường ĐH Văn hóa Hà Nội thẳng thắn cho rằng những cô gái tố cáo bạn trai "rẻ mạt" là hoàn toàn sai, họ tự biến họ thành con người thực dụng.
Kiều Ly chia sẻ: "Mình cho rằng, những cô gái này không đáng để được yêu. Vì tình yêu nếu ngay từ đầu mà xuất phát mà bóc mẽ chuyện tiền nong như thế này là họ đã chứng tỏ bản thân họ là con người thực dụng rồi. Nếu chỉ mới quen nhau lần đầu thì nên chia đều hóa đơn cho mọi người cùng trả và kể cả yêu nhau cũng nên thế. Bởi đây là chuyện nhạy cảm mà lại đưa nhau lên Facebook để tố cào thì không hay".
Nói về nguyên nhân dẫn đến hiện trạng "cười ra nước mắt" trên, nữ sinh Hà Thị Trang, sinh viên năm ba, Học viện Báo chí và tuyên truyền cho rằng là do các cô gái trẻ đang muốn thể hiện bản thân. Bên cạnh đó là sự uất ức khi họ cảm thấy không công bằng trong cuộc chơi vì họ là phái nữ nhưng phải trả tiền.
Trang phân tích: "Tôi nghĩ trong câu chuyện này, thiệt thòi nhất vẫn là những cô gái khi bị người khác mắng chửi, coi thường vì coi trọng tiền bạc. Nguyên nhân là tâm lý từ lâu nay, khi mới quen nhau, tán tỉnh nhau thì con gái thường muốn được con trai che chở, chăm sóc từng tí một. Vì thế mà khi đi ăn với nhau, người con trai không có đủ tiền để trả thì cô gái bắt đầu cảm thấy thất vọng, bực bội và hành động thái quá, nên mới có hành động "vạch áo cho người xem lưng" như vậy".
Còn sinh viên năm cuối Nguyễn Hữu Tuấn, trường ĐH Thủy Lợi thì lại phê bình ứng xử của các chàng trai thiếu thông minh. Vì Tuấn cho rằng, nếu hết tiền nhưng bạn gái muốn đi chơi thì phải tìm mọi cách thoái thác. Giai đoạn theo đuổi con trai cần thể hiện sự ga lăng nếu đi chơi mà để bạn gái trả tiền thì họ cũng coi thường. Tuy nhiên tốt nhất là phải sằng phẳng trong tiền bạc thì mối quan hệ mới phát triển được.
Tuấn chia sẻ về tình yêu của mình: "Hồi mới yêu thì tôi cũng tỏ ra ga lăng là người trả tiền. Nhưng chỉ diễn ra mấy lần đầu, còn những ngày sau thì chúng tôi chia đôi tiền để trả trong mỗi lần đi ăn và cho đến nay khi đã yêu nhau được một năm chúng tôi vẫn sòng phẳng chia đôi tiền. Ngoài ra, vì chúng tôi đang là sinh viên nên chúng tôi thường đi ăn những nơi rẻ, phù hợp với túi tiền nên chưa bao giờ cảm thấy khó chịu với nhau về mặt tiền nong"./.