Hà Nội: Cư dân Louis City Đại Mỗ kêu cứu vì trộm cắp lộng hành

(PLVN) - Bỏ ra cả chục tỷ đồng mua biệt thự, liền kề tại dự án Louis City Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhưng nhiều cư dân sống tại đây đang cảm thấy vô cùng bất an, lo sợ về tình trạng mất an ninh, trộm cắp hoành hành.
Nhiều xe ô tô đậu trước nhà ở KĐT Louis City Đại Mỗ bị kẻ gian vặt gương.
Nhiều xe ô tô đậu trước nhà ở KĐT Louis City Đại Mỗ bị kẻ gian vặt gương.

Gửi đơn kêu cứu tới báo chí và các cơ quan chức năng TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an địa phương, Ban đại diện cư dân Khu đô thị Louis City Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Thời gian qua nhiều cư dân tại KĐT Louis City Đại Mỗ rất lo lắng về tình trạng mất an ninh trật tự nghiêm trọng tại khu vực này.

Theo phản ánh, tình trạng mất trộm tài sản ở KĐT Louis City Đại Mỗ xảy ra thường xuyên và mức độ ngày càng nghiêm trọng, manh động đặc biệt từ giữa tháng 6/2019 đến nay.

Một Phó Ban đại diện cư dân KĐT Louis City Đại Mỗ cho biết, gần đây nhất vào chiều ngày 24/6/2020, ngay giữa ban ngày, người dân tại đây có thông báo về việc kẻ trộm táo tợn vào nhà bẻ khóa và lấy đi một chiếc xe máy. Bị hại đã có trình báo lên công an và BQL DA.

Đáng nói, có trường hợp bị trộm đột nhập đến 3 lần. Cụ thể, đêm ngày 19/6/2019, hộ dân sinh sống tại đây bị mất trộm 2 laptop; một tháng sau (ngày 19/7/2019) lại bị trộm đột nhập vào nhà lấy đi laptop và tiền của. Đến ngày 25/2/2020, hộ dân này tiếp tục bị trộm lấy mất một chiếc xe máy dựng ngay trước cửa.

Vụ mất cắp tại nhà một người dân được camera an ninh ghi lại.
Vụ mất cắp tại nhà một người dân được camera an ninh ghi lại. 

Thậm chí, có công ty đặt trụ sở tại đây cũng bị trộm tới 2 lần, toàn bộ máy tính văn phòng đã bị kẻ gian lấy trộm. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng phản ánh về tình trạng hàng loạt ô tô đậu trước nhà bị kẻ gian trộm mất gương xe khi dừng đỗ trong KĐT Louis City Đại Mỗ.

Khoảng tháng 3/2020, kẻ gian bẻ mất đôi gương xe ô ô nhãn hiệu LEXUS GS350 của một cư dân. Tiếp đó, lúc 5h30' sáng ngày 11/6/2020, nhà anh Nguyễn Hùng S. bị kẻ gian bẻ mất đôi gương xe ô tô mang nhãn hiệu Mazda 6.

Theo một số người dân, điều khó hiểu là KĐT này vẫn thường xuyên có lực lượng bảo vệ túc trực nhưng tình trạng mất an ninh, mắp cắp tài sản vẫn xảy ra liên tục.

Đặc biệt, cư dân cho biết, họ cảm thấy rất bức xúc và lo lắng khi họ phản ánh, thắc mắc về trách nhiệm của bảo vệ KĐT ở đâu khi liên tục để xảy ra tình trạng trộm cướp như vậy thì không những không nhận được sự giúp đỡ mà ngay lập tức lại xuất hiện nhóm người lạ mặt đến tận nhà... "tìm gặp", "hỏi thăm".

"Để đảm bảo cho sự an toàn về tính mạng cũng như tài sản của toàn bộ cư dân đang sinh sống tại Louis City. Bằng lá đơn kêu cứu này, chúng tôi khẩn thiết và kính mong các cơ quan pháp luật khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ, có biện pháp ngăn chặn, đảm bảo an ninh, an toàn để cộng đồng cư dân chúng tôi được an tâm an cư", người dân bày tỏ.

Louis City Đại Mỗ được quảng bá với những lời có cánh là “một thành phố thu nhỏ đem đến cho cư dân một cộng đồng sống văn minh”, “một cuộc sống an lành” thế nhưng với những gì cư dân ở đây đang phải hứng chịu rõ ràng cần có một sự chấn chỉnh.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm