Thảm kịch người cha gả nhầm con gái cho rể bạo ngược

(PLVN) - Nhiều lần chứng kiến cảnh con rể đánh đập con gái, dọa đốt nhà mình khiến ông Sơn bức xúc. Sự tức giận của ông bố này càng dồn nén khi con rể liên tục dọa giết cả nhà. “Tức nước vỡ bờ”, Sơn đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người con rể để rồi ngày ra tòa bị cáo luôn cảm thấy day dứt về việc làm của mình. 
Thảm kịch người cha gả nhầm con gái cho rể bạo ngược

“Tức nước vỡ bờ” 

Vũ Văn Sơn (SN 1972, ngụ xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An) là bố vợ của Nguyễn Văn Hoàng (SN 1985). Từ lúc mới lấy nhau, cuộc sống của vợ chồng Hoàng đã phát sinh nhiều mâu thuẫn. Do vậy, khi mới về chung sống chừng hơn 1 tháng Hoàng đã gọi điện cho bố vợ lên đón con gái và cháu ngoại về.

Thương con, thương cháu nên vợ chồng Sơn đã đón chị Vũ Hà Hằng về nhà mình ở. Một thời gian sau thì Hoàng tìm đến nhà bố mẹ vợ xin lỗi và mong muốn được ở rể. Nghĩ con rể ít tuổi, suy nghĩ chưa chín chắn nên Sơn đồng ý nhưng hơn hết là mong con gái mình được hạnh phúc. Tuy nhiên, quá trình sống chung, Hoàng đã nhiều lần chửi bới vợ và bố mẹ vợ. Nhiều mâu thuẫn không thể dung hòa khiến chị Hằng quyết định làm đơn ly hôn.

Tuy nhiên, khi tòa án đang thụ lý đơn ly hôn thì án mạng đau lòng xảy ra. Trong cơn bức xúc, Sơn đã cầm dao sát hại con rể. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chiều 27/7/2019 Vũ Văn Sơn đi giúp đám cưới nhà một người quen. Khoảng 16h cùng ngày, cháu ngoại 7 tuổi chạy sang nói với Sơn: “Ông ơi, về nhà có bố lên nói gọi mẹ, bà về không bố giết cả nhà”.

Nghe chuyện, Sơn liền về nhà, trên tay cầm theo con dao trước đó đem đi để làm thịt gà. Về đến nhà, Sơn bị con rể yêu cầu phải gọi con gái về để nói chuyện. Hoàng nói: “gọi hắn về đây không tau giết cả nhà”. Vũ Văn Sơn nói lại với con rể: “Vợ chồng bay lớn và to rồi, tự lo làm ăn và nuôi con, chứ không phải chuyện chi cũng gây sự”. Sau đó, giữa hai bên to tiếng với nhau. Đến 17h, khi thấy chị Hằng về nhà, Hoàng lại tiếp tục chửi bới, dọa giết vì nghi ngờ vợ mình với người thanh niên tên Thương có quan hệ mờ ám. Dù anh Thương đã đến giải thích là không có chuyện chi cả nhưng Hoàng vẫn không tin.

Chị Hằng khẳng định: “Giữa tôi và Thương không có chi cả. Tôi chỉ nhắn tin qua Thương hỏi Hoàng có đi làm hay không vì anh ta hay lừa tôi không đi làm mà nói đi làm”. Tuy nhiên, Hoàng vẫn tiếp tục thách thức “tau sẽ giết bay hết”. Nghe con rể có những lời nói xúc phạm nên Sơn đi lại chỗ Hoàng ngồi nói: “Nhà ni là nhà tau, mi muốn giết ai cũng phải qua xác tau. Mi đừng mất nết, cút ra khỏi nhà tau”.

Sơn nói xong thì Hoàng đứng lên xô ngã ông. Bị con rể xô ngã, Sơn thấy con dao để cạnh bờ tường nhà trước đó cầm lên đâm Hoàng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định chết do: suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp do đa vết thương làm xuyên thủng tim, phổi, gan, dạ dày… Biết con rể tử vong, Vũ Văn Sơn đến Đồn biên phòng Môn Sơn đầu thú.

Bi kịch của sự ức chế dồn nén

Phiên tòa sơ thẩm xét xử Vũ Văn Sơn về tội Giết người diễn ra vào cuối tháng 2. Trước bục khai báo, bị cáo với thân hình gầy, khai báo rành rọt lại quá trình phạm tội. Sơn thừa nhận việc làm của mình là sai trái, nhưng do “ức chế dồn nén và bức xúc vì con rể có những lời lẽ xúc phạm nên đã ra tay trong vô thức”. Theo lời bị cáo, quá trình gần 5 năm chung sống với bố mẹ vợ, bị hại đã có những cư xử không đúng mực. “Chuyện Hoàng đánh đập vợ nó như cơm bữa, bà con lối xóm ai cũng biết. Cũng không ít lần Hoàng có những lời lẽ xúc phạm vợ chồng tôi, điều đó khiến tôi cảm thấy buồn rầu, xấu hổ với bà con lối xóm”, Sơn khai.

Đã nhiều lần bị cáo khuyên bảo con rể và con gái bảo ban nhau làm việc để tự lo cho gia đình nhỏ nhưng bất thành. Thói vũ phu, nghiện rượu của Hoàng càng khiến cuộc sống gia đình càng đi vào bế tắc.

Trong quá trình chung sống với gia đình bị cáo thì Hoàng không chịu làm gì, thường xuyên gây gổ với vợ con. Có lần, Hoàng lấy tiền của vợ nhưng khi vợ hỏi thì Hoàng đã lấy dao dí vào cổ vợ.

“Thậm chí vào ngày mồng 1 tết Nguyên đán, khi cả gia đình đang ngồi ăn cơm thì Hoàng lật tung mâm cơm chỉ vì chuyện nhỏ nhặt. Hôm đó, lại có đông đảo anh em họ hàng khiến tôi như bị muối mặt, bất lực”, Sơn tiếp tục trình bày trước tòa.

Bị cáo còn kể chuyện đã nhiều lần bị con rể dọa giết, mua xăng về đốt cả nhà. Lo sợ, gia đình đã trình báo chính quyền địa phương nhưng mọi chuyện đâu lại hoàn đó. Nhưng điều khiến bị cáo đau lòng hơn cả là việc con rể đã bí mật quay lại cảnh em vợ tắm rồi tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận mấy ngày.

Lần đó, vợ chồng bị cáo đã phải quỳ xuống để xin Hoàng gỡ đoạn video ấy xuống. Sau hàng loạt chuyện mà Hoàng đã gây ra cho gia đình bị cáo khiến bị cáo không còn niềm tin vào con rể nữa. Thấy cuộc hôn nhân của con gái không hạnh phúc nên vợ chồng bị cáo tán thành chuyện Hằng ly hôn chồng.

Tuy nhiên, khi tòa án đang trong quá trình thụ lý đơn thì mâu thuẫn xảy ra. Trong lúc nóng giận, Vũ Văn Sơn đã tước đi mạng sống của con rể.

Tham dự phiên tòa với tư cách vợ bị hại cũng là con của bị cáo, chị Hằng không yêu cầu bị cáo bồi thường về phần dân sự. Chị cũng thuật lại cuộc sống mâu thuẫn của hai vợ chồng trước khi án mạng xảy ra.

“Hiện mẹ con cháu đang sống tại nhà bố mẹ đẻ. Con của cháu cần được sự chăm sóc của ông bà ngoại. Do vậy, xin tòa xem xét giảm án cho bị cáo”, vợ bị hại trình bày trước tòa.

Trong khi đó, bố mẹ của bị hại đề nghị tòa xử lý bị cáo theo đúng quy định của pháp luật. Đại diện quyền hợp pháp của bị hại cũng yêu cầu bị cáo phải bồi thường tiền theo quy định của pháp luật. Suốt quá trình diễn ra phiên tòa dù bố mẹ chồng và con dâu ngồi cùng 1 ghế nhưng giữa hai bên ít nhìn mặt nhau.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo xin nhận được sự tha thứ của gia đình thông gia. “Bị cáo phạm tội giết người là sai. Nhưng xin tòa cho bị cáo có cơ hội sửa sai để sớm trở về làm lại cuộc đời, nuôi dạy con cháu”, Sơn trình bày.

HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi nên tuyên phạt Vũ Văn Sơn 10 năm tù về tội “Giết người”. Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 88 triệu đồng (được trừ đi 35 triệu đồng đã đền bù).

Đọc thêm